1. GIỚI THIỆU
DỊCH VỤ
Hàng Trung Quốc Logistics (viết tắt: HTQ)
cung cấp dịch vụ Mua hàng hộ, là trung gian thực hiện việc Thanh toán và Vận
chuyển đơn hàng của Người mua hàng ở Việt Nam với Người bán trên các website
bán hàng ở Trung Quốc, thông qua công cụ đặt hàng tại địa chỉ https://hangtrungquoc.vn/
Thông qua
website, bạn dễ dàng thực hiện việc đặt hàng từ các website bán hàng tại Trung
Quốc, bằng tiếng Trung một cách dễ dàng.
2. CÁCH THỨC
MUA HÀNG VÀ THANH TOÁN
2.1. Tài khoản mua hàng
Trước khi
mua hàng, bạn cần phải đăng ký một tài khoản trên website https://hangtrungquoc.vn/ và cung cấp các
thông tin cá nhân chính xác theo biểu mẫu đã quy định.
- HTQ cam
kết có trách nhiệm bảo vệ những thông tin người dùng, không được sử dụng cho
mục đích nào khác ngoài hệ thống mà bạn đã đăng ký.
- Khách
hàng có trách nhiệm bảo vệ sự riêng tư đối với tài khoản của mình, HTQ không
chịu trách nhiệm về việc sử dụng tài khoản mà các lỗi phát sinh từ phía người
sử dụng.
2.2. Phương
thức mua hàng
Để mua
hàng, bạn thực hiện việc đặt hàng trực tiếp trên website của Người bán tại
Trung Quốc, sau đó, thông qua công cụ đặt hàng, HTQ sẽ ghi nhận và thực hiện việc
thanh toán và vận chuyển về cho bạn.
- Khách
hàng đặt mua hàng trực tiếp trên website của Người bán sau đó thanh toán tổng
số tiền hàng cho HTQ
- Phí vận
chuyển sẽ được tính sau khi hàng về tới kho của HTQ, KH cần thanh toán trước
khi nhận hàng căn cứ vào trọng lượng thực tế của đơn hàng và bảng giá vận
chuyển (xem chi tiết)
3.CHÍNH SÁCH GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI
Việc lựa chọn và quyết định mua Sản phẩm nào, Nhà cung cấp nào là hoàn
toàn do bạn, HTQ chỉ thực hiện việc thanh toán và vận chuyển theo đúng yêu cầu
về chủng loại và số lượng sản phẩm bạn đặt mua. Do vậy, việc giải quyết khiếu
nại, nếu có, phải được tuân theo các quy định chặt chẽ dưới đây:
3.1. Không nhận được hàng hoặc thiếu hàng
- HTQ sẽ hoàn trả lại 100% số tiền tương ứng với những sản phẩm bị thiếu
so với đơn đặt hàng của bạn;
- Trường hợp quá 45 ngày kể từ ngày đặt hàng mà bạn chưa nhận được hàng,
HTQ sẽ:
a) Bồi thường 100% giá trị đơn hàng đó nếu bạn không đồng ý nhận hàng,
hoặc
b) Bồi thường 20% giá trị đơn hàng, nếu bạn nhận đơn hàng đó.
3.2. Hàng dập, vỡ, hỏng hóc do vận chuyển:
- Hàng trầy xước, dập do vận chuyển (nhưng vẫn có thể sử dụng được): tùy
vào mức độ, HTQ sẽ đưa ra mức bồi thường hợp lý;
- Hàng dập nát, không thể sử dụng được: HTQ sẽ bồi thường 100% giá
trị hàng hóa.
Đối với các loại sản phẩm dễ vỡ hoặc hỏng hóc khi vận chuyển, HTQ chỉ cung cấp dịch vụ khi Khách hàng mua phí bảo hiểm vận chuyển. Mức phí bảo hiểm được quy định tùy vào loại hàng hóa cụ thể.
3.3. Hàng không đúng chủng loại
- Sai hoàn toàn về loại sản phẩm: (vd: đặt áo nhưng về quần):
trường hợp này, Khách hàng có quyền từ chối nhận sản phẩm và HTQ sẽ hoàn
trả lại tiền hàng tương ứng đã đặt. HTQ sẽ có chính sách giảm giá tương
ứng.
3.4. Chất lượng sản phẩm
- HTQ nhập đúng link sản phẩm với các thuộc tính sản phẩm được quy
định trên website của Người bán đã được bạn lựa chọn, do đó HTQ không chịu
trách nhiệm về chất lượng sản lượng sản phẩm và không chấp nhận bất cứ khiếu
nại nào liên quan đến chất lượng sản phẩm.
- Trong trường hợp cần thiết, theo yêu cầu của bạn, HTQ sẽ làm việc
với Người bán để khiếu nại giúp bạn. Tuy nhiên, HTQ không cam kết rằng các
yêu cầu của bạn sẽ được Người bán đáp ứng.
- Các chế độ về bảo hành sản phẩm Khách hàng có trách nhiệm tham khảo
trực tiếp người bán (thông tin trên website hoặc liên hệ trực tiếp). Nếu cần
thiết, HTQ có thể trao đổi với Người bán về các yêu cầu của bạn, nhưng
không chịu trách nhiệm về các chính sách bảo hành.
3.5 Về việc giao nhận hàng hóa:
Để việc giao nhận hàng hóa được công khai, minh bạch và đảm bảo việc
giải quyết các khiếu nại (nếu có) được nhanh chóng, việc giao nhận hàng hóa và
khiếu nại được thực hiện theo quy định dưới đây:
1.
Trường hơp nhận hàng tại kho của HTQ: việc kiểm đếm và khiếu nại được
thực hiện ngay tại kho lúc giao hàng. Mọi khiếu nại sau khi bạn đã ký nhận và
mang hàng ra khỏi kho đều không được coi làm căn cứ để giải quyết
2.
Trường hợp nhận hàng tại nhà: HTQ chỉ đồng ý giải quyết khiếu nại
về thiếu hàng nếu KH đồng ý Nhân viên chuyển phát tới xác minh, bằng cách cân
lại trọng lượng đơn hàng.
- Nếu trọng lượng kiện hàng bằng hoặc nhiều hơn trọng lượng khi gửi
(nghĩa là đủ hàng so với lúc gửi đi): HTQ sẽ bồi thường cho bạn
những SP thiếu
- Ngược lại, nếu trọng lượng sau khi cân lại ít hơn (thiếu) so với
trọng lượng lúc gửi đi (nghĩa là hàng đã bị lấy bớt khi cân lại): HTQ không
chịu trách nhiệm;
- Trường hợp kiện hàng có dấu hiệu bị bóc, rách niêm phong, bạn có quyền
từ chối nhận kiện hàng từ NV chuyển phát.
* Lưu ý: HTQ chỉ chấp nhận giải quyết khiếu nại trong vòng 24 giờ kể từ khi KH ký nhận hàng từ NV chuyển phát.
3.6. Trong trường hợp bạn sử dụng công cụ dịch của HTQ, thì nội dung bản
dịch chỉ là thông tin tham khảo, không được sử dụng làm căn cứ giải quyết khiếu
nại.
4.TỪ CHỐI HOẶC NGỪNG CUNG CẤP DỊCH VỤ
Trong các trường hợp sau, HTQ có quyền đơn phương từ chối cung cấp
dịch vụ, bằng cách khóa tài khoản của bạn trên hệ thống mà không cần có sự đồng
ý trước của bạn:
- Đặt hàng với những thông tin giả mạo, thông tin liên hệ, địa
chỉ, số điện thoại không đúng
- Có những yêu cầu không chính đáng, vượt ra ngoài phạm vi quản lý
của HTQ và sai lệch về bản chất của dịch vụ Nhập hàng hộ
- Đăng tải hoặc cung cấp thông tin sai sự thật, với mục đích làm
giảm uy tín của HTQ cho bên thứ ba
- Có hành vi gian lận khi nhận hàng hóa như: nhận đủ hàng nhưng
lại kê khai thiếu để đòi bồi thường
- Khách hàng hoàn toàn có thể chủ động ngừng sử dụng dịch vụ của HTQ và rút nốt số tiền còn lại ra khỏi hệ thống
Trong trường hợp số dư trong tài khoản của Quý khách vẫn còn, HTQ sẽ
hoàn trả lại cho bạn trước khi chấm dứt dịch vụ.